หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล โป่งน้ำร้อน ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
HOME
ข้อมูลหน่วยงาน
GENERAL
บุคลากร
STAFF
การบริหารบุคคล
PERSONNEL
ข่าวสาร
NEWS
แผน
PLANNING
รายงาน
REPORT
ระเบียบ
RULES
บริการประชาชน
SERVICE
 
 

 
 
 


 
การฉีดพ่นหมอกควัน กำจัดยุงลาย  
 

(20 พ.ค. 65) จากสถานการณ์ไข้เลือดออก พ.ศ.2565 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบผู้ป่วยสะสมโรคไข้เลือดออก 305 ราย อัตราป่วย 0.64 ต่อประชาชนแสนคน และเฉพาะในเดือนมกราคมเพียงเดือนเดียว มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ประกอบกับข้อมูลของกรมอุตุวิทยา พบว่ามีลมพัดพาความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง ทำให้ปริมาณฝนรายเดอนและรายปีของประเทศไทยสูงขึ้น เป็นปัจจัยทำให้มียุงลายเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นสัญญาณเตือนการเข้าสู่ระยะการระบาดที่เร็วขึ้น และคาดว่าปีนี้โรคไข้เลือดออกจะกลับมาระบาดใหญ่อีกครั้ง ประกอบกับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) หากผู้ป่วย COVID - 19 มีการติดเชื้อโรคติดต่อนำโดยยุงลายร่วมด้วย อาจทำให้อาการรุนแรง ส่งผลให้การรักษายุ่งยากและโอกาสที่ผู้ป่วยจะเสียชีวิตมีมากขึ้น
เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัย องค์การบริหารส่วนตำบลโป่งน้ำร้อน ได้ลงพื้นที่พ่นหมอกควันป้องกันยุงลายที่โรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน เพื่อป้องกันโรคติดต่อที่เกิดจากยุงลาย ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคชิกุนกุนยา โรคไข้ซิกา เป็นต้น หากมีไข้สูงเกิน 2 วัน ควรไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล แนะนำให้ทานยาพาราเซตามอลเพื่อลดไข้ และให้หลีกเลี่ยงยาประเภท NSAIDs เช่น ไอบรูโพรเฟน แอสไพริน ไดโครฟีแนค เป็นต้น
นอกจากการพ่นยาแล้ว ประชาชนสามารถป้องกันโรคต่างๆ ที่เกิดจากยุงได้โดยการกำจัดแหล่งเพาะพันธ์ของยุง ดังนี้
1. ปิดภาชนะเก็บน้ำให้มิดชิด
2. หมั่นเปลี่ยนน้ำทุก 7 วัน เช่น แจกันดอกไม้ แจกันบนหิ้งพระ แจกันศาลพระภูมิ แจกันเลี้ยงพลูด่าง ถ้วยรองขาตู้ จานรองกระถางต้นไม้
3. การใช้ทรายอะเบท

 

ข่าว ณ. วันที่ 26 พ.ค. 2565 เวลา 14.43 น. โดย คุณ ชนานันท์ แสงจันโท

ผู้เข้าชม 186 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/5

ลำดับภาพที่ 2/5

ลำดับภาพที่ 3/5

ลำดับภาพที่ 4/5

ลำดับภาพที่ 5/5
<<
>>
X
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร. 087-199-8311

 
  นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10